เสริมมงคลด้วยรูปร่างเพชร

เสริมมงคลด้วยเพชรรูปทรงต่างๆ

เพชร อัญมณีที่ได้รับการเรียกขานว่าเป็นราชาแห่งอัญมณีทั้งปวง นอกจากจะทำให้ผู้สวมใส่เครื่องประดับเพชรดูดีมีระดับและสวยงามแล้วยังช่วยเสริมมงคลให้กับชีวิตโดยขึ้นอยู่กับรูปทรงและลักษณะของเพชรที่มีความหมายมงคลดังนี้

เพชรทรงกลม

เพชรทรงกลมให้พรแห่งความสมบูรณ์ในชีวิตครอบครัว มีความครบบริบูรณ์ไม่ขัดสน เพราะเพชรทรงกลมเป็นตัวแทนของความครบเต็มสมบูรณ์ สร้างพลังดึงดูดความครบถ้วนมาสู่ผู้ใช้เครื่องประดับเพชรทรงกลม

เพชรรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส

เป็นเพชรที่มีชื่อเสียงในเรื่องของการเสริมอำนาจ บารมี เกียรติยศ เพราะเป็นรูปทรงเพชรที่กษัตริย์ยุโรปสมัยโบราณนิยมประดับไว้บนมงกุฏ ยอดคฑา และแหวนกษัตริย์ หากใครที่ต้องการให้ชีวิตเพิ่มพูนด้วยอำนาจ ชื่อเสียง เกียรติยศ ต้องสวมใส่เพชรทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส ไม่ว่าจะเป็นการใส่ไปทำงาน สั่งงานลูกน้องก็จะสำเร็จราบรื่น

เพชรหยดน้ำ

เพชรทรงหยดน้ำเป็นเพชรที่เสริมความเป็นมงคลในด้านความสวยงาม ความเสน่หาให้ผู้คนหลงใหล เมตตา เอ็นดูรักใคร่ ด้วยรูปลักษณ์ของหยดน้ำที่มีความน่าหลงใหล โค้งมนทั้งในทางมงคลที่น่าเชื่อถือและในทางจิตวิทยา เพชรทรงหยดน้ำจึงได้ชื่อว่าเป็นรูปทรงแห่งเสน่ห์

เพชรทรงไข่

เพชรทรงไข่ให้ความเป็นมงคลในเรื่องของความสมบูรณ์แข็งแรงของสุขภาพ เนื่องจากรูปทรงรีเป็นการจำลองพลังแห่งการเรียงตัวของดวงดาวในจักรวาล เพชรทรงไข่จึงดึงดูดพลังธรรมชาติ ช่วยเสริมให้ผู้สวมใส่มีสุขภาพที่แข็งแรง

เพชรรูปหัวใจ

สัญลักษณ์ของรูปหัวใจคือแรงบันดาลใจให้ก่อเกิดเพชรรูปทรงแฟนซีในลักษณะหัวใจขึ้นและถูกใช้แสดงความหมายของความรัก เพชรหัวใจจึงเป็นมงคลสำหรับคู่รักอย่างแท้จริง

เพชรทรงมาร์คีส์

เป็นเพชรที่ช่วยนำมงคลและโชคแห่งชัยชนะ ด้วยเหลี่ยมคมของเพชรทั้งสองด้านเปรียบเสมือนปลายทวนหอกที่พร้อมจะต่อสู้ศัตรู กำชัยชนะสู่เจ้าของเพชร จึงถูกกล่าวนามว่าเป็นเพชรเสริมมงคลที่นำชัยชนะมาให้ ทั้งชัยชนะในการทำงาน ธุรกิจ การแข่งขันต่าง ๆ และชีวิต

เพชรสามเหลี่ยม

เป็นเพชรที่มอบมงคลแก่สติปัญญา ให้มีความคิดหลักแหลม ฉลาด มีไหวพริบทันคน และคิดอ่านในสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างแม่นยำทะลุทะลวง จะสังเกตได้ว่าผู้นำและผู้บริหารจะนิยมสวมแหวนเพชรทรงสามเหลี่ยมในดีไซน์ต่าง ๆ ด้วยเหตุผลนี้นั่นเอง

นอกจากรูปทรงเพชรที่เป็นมงคลในลักษณะต่าง ๆ แล้ว การเลือกเพชรที่มีน้ำงามและไม่มีจุดตำหนิด่างพร้อยจะยิ่งเพิ่มมงคลแก่ชีวิตได้ดียิ่งขึ้น ดังนั้นจึงควรเลือกที่น้ำงามของเพชรมากยิ่งกว่าขนาดความใหญ่เล็กของเพชรด้วย

Visitors: 302,536