การเลือกแหวนเพชรให้เหมาะกับรูปร่าง

แหวนเพชรเครื่องประดับที่เปล่งประกายแวววาวสวยงามของเพชร แหวนเพชรที่สวมประดับที่นิ้วช่วยสร้างบุคลิกของผู้สวมใส่แหวนเพชรได้เป็นอย่างดี การจะเลือกแหวนเพชรให้เหมาะกับรูปร่างของแต่ละคนจะช่วยเสริมบุคลิกให้ดูดีขึ้นอีกระดับ วิธีเลือกแหวนเพชรให้เหมาะกับรูปร่างได้แก่

แหวนเพชรที่เหมาะกับคนรูปร่างท้วม

สำหรับคนที่มีรูปร่างท้วม ส่วนใหญ่แล้วรูปร่างและขนาดของนิ้วจะมีความกลมและใหญ่กว่าทั่ว ๆ ไป จึงควรเลือกแหวนเพชรที่มีทรงเรียว เพื่อทำให้นิ้วดูเพรียวขึ้น เช่นแหวนเพชรเดี่ยวทรงมาร์คีส์ แหวนเพชรเม็ดเล็กเรียงแถว แหวนเพชรรูปหัวใจ และเลือกตัวเรือนแหวนที่มีความเรียวบาง ไม่ควรเลือกแหวนทรงตัน ๆ เป็นเส้นกว้าง แหวนเพชรที่คนรูปร่างท้วมไม่ควรเลือกคือแหวนเพชรที่มีรูปทรงกลม รูปทรงรีและแบบสี่เหลี่ยมมรกต จะทำให้ดูตัวตันและท้วมขึ้นเมื่อใส่

แหวนเพชรที่เหมาะกับคนรูปร่างผอมบางและสมส่วน

สำหรับคนผอมบางและคนรูปร่างพอเหมาะพอดีสามารถเลือกแหวนเพชรสวมใส่ทรงใดแบบใดก็ได้ทุกแบบ แต่ถ้าหากเป็นคนที่มีรูปร่างผอมมาก ๆ หรือตัวเล็กมากก็ควรหลีกเลี่ยงแหวนเพชรที่มีขนาดใหญ่เพราะเพชรเม็ดใหญ่เกินไปจะทำให้ยิ่งดูตัวผอมเกินไป ทำให้ไม่ดูกลมกลืนไปกับรูปร่างและเครื่องแต่งกายที่สวมใส่ได้

แหวนเพชรสำหรับคนตัวสูง

คนที่มีรูปร่างสูงโครงสร้างโดยรวมจะดูเป็นรูปทรงยาว จึงควรเลือกแหวนเพชรรูปทรงกลม เช่น เพชรเหลี่ยมเกสร เพชรทรงหยดน้ำ เพชรทรงกลมรีซึ่งช่วยลดทอนความสูงที่อาจจะดูเก้งก้างลง แหวนเพชรทรงกลมที่เรียงแถวเล็ก ๆ เพชรรูปทรงแฟนซีจะทำให้คุณดูเป็นผู้หญิงที่อ่อนหวานขึ้น สำหรับคุณผู้ชายหุ่นผอมสูงให้เลือกทรงเหลี่ยมมรกตจะทำให้ดูเสริมบุคลิกได้อย่างดี

แหวนเพชรสำหรับคนตัวเตี้ย

สำหรับคนรูปร่างเตี้ย ควรเลือกเพชรทรงยาวเพื่อนำสายตาและต้องไม่ใช่เพชรเม็ดใหญ่มากนัก แหวนเพชรที่เหมาะได้แก่ แหวนเพชรทรงมาร์คีส์ แหวนเพชรทรงวงกลมรี แหวนแถว แหวนเพชรรูปหัวใจและแหวนเพชรรูปทรงหยดน้ำ ช่วยให้ดูร่างเพียวโปร่งขึ้นได้

Visitors: 301,628