การเลือกสร้อยคอ

การเลือกสร้อยคอตามความยาว
ความยาวของสร้อยคอโดยปกติจะอยู่ระหว่าง 16 - 20 นิ้ว หรืออยู่ระหว่างคอหอยกับกระดูกไหปลาร้า การเลือกสร้อยคอให้ความยาวพอเหมาะกับเสื้อผ้าขึ้นอยู่กับสไตล์และความชอบส่วนตัว วันนี้มีทริคในการเลือกความยาวสร้อยคอให้พอเหมาะมาฝากจ้า
 
วิธีหาความยาวสร้อยคอที่สั้นที่สุด ให้ใช้สายวัดวัดรอบคอของคุณ และบวกเพิ่มอีก 2 - 4 นิ้ว จะได้ความยาวของสร้อยคอสั้นที่เหมาะกับคุณ แต่หากอยากใส่สร้อยคอแบบติดคอ (choker) ซึ่งความยาวโดยปกติคือ 16 นิ้ว ถ้าจะให้พอดีควรใช้สายวัดวัด ส่วนความยาวของสร้อยคอสำหรับเด็กคือ 14-16 นิ้ว
 
 
นอกจากนี้ควรเลือกใส่สร้อยคอให้เหมาะกับโอกาสหรือเสื้อผ้าที่สวมใส่
  • สำหรับผู้หญิงสร้อยคอยาวเหมาะกับเสื้อคอสูงหรือเสื้อคอเต่า ส่วนสร้อยคอสั้นเหมาะกับงานเป็นทางการ เช่นงานราตรี
  • สำหรับคุณผู้ชายสร้อยคอควรอยู่ระหว่างกระดูกไหปลาร้า ซึ่งจะยาวประมาณ 18 - 20 นิ้ว เมื่อใส่กับเสื้อเชิ้ตเปิดกระดุม ถ้ามีจี้หรือเหรียญควรเพิ่มความยาวให้มากขึ้นเล็กน้อย

หากเลือกสวมใส่สร้อยไข่มุก แบบสั้นไม่ควรสั้นหรือยาวเกินไป ควรอยู่เหนือกระดูกไหปลาร้า หรือต่ำกว่าช่วงคอเล็กน้อยจะดูดีที่สุด สร้อยไข่มุกแบบยาว สามารถพันรอบคอได้สามถึงสี่รอบ อาจมีความยาวได้ถึง 100 นิ้ว
 
สร้อยคอแบบยาวที่ได้รับความนิยมอีกหนึ่งชนิดคือสร้อยคอลูกปัด ซึ่งสร้อยคอแบบยาวเหมาะกับสาวร่างเล็กใส่แล้วจะช่วยพรางตาทำให้ดูตัวสูงขึ้นเล็กน้อย
วันสบายๆ อยากแต่งตัวชิลๆ อย่างเสื้อกล้าม เสื้อยืด หรือเสื้อเชิ้ต สาวๆ สามารถเพิ่มลูกเล่นด้วยการใส่สร้อย เส้นเดียวอาจจะไม่พอ เพิ่มเป็น 2 เส้น 3 เส้น ไล่เลเยอร์ ความสั้นยาว เลือกแบบเก๋ๆ ก็เพิ่มความดูดี สวยแพงได้แล้วจ้า
มีทริคเล็ก มาฝากสาวๆ กันจ้า
  1. ความยาวของสร้อยต้องมีสั้นบ้าง ยาวบ้าง โดยเฉพาะสาวๆ ที่คอใหญ่หรือคอตัน การไล่ระดับช่วยให้ดูคอยาวขึ้นได้จ้า
  2. ตัวจิวเวอรี่ที่ห้อยกับสร้อย ควรมีขนาดเล็กๆ จะดูน่ารักมากจ้า
  3. สีของสร้อยควรเป็นโทนเดียวกัน ถ้าสีเงินก็สีเงินทั้งเซ็ต ถ้าเป็นสีทองก็ให้เหมือนกัน
  4. เลือกสร้อยที่มีความระยิบระยับเล็กน้อย อาจจะจากตัวจิวเวอรี่หรืออัญมณี แสงของพลอยจะทำให้ดูแพงขึ้นทันทีจ้า

โชกเกอร์แบบเอ็น หรือ สร้อยแบบเชือก เหมาะกับลุคที่ดูเซอร์ๆ นะจ๊ะ หากอยากสวยแพงให้หลีกเลี่ยงจ้า

ใส่สร้อยทั้งที เอายาวเท่าไหร่ดีคะ

 

Collar : 14 นิ้วฟุต ความยาวระดับชิดคอ เหมาะกับคนที่รูปร่างเล็ก ผอมบาง วงรอบคอช่วงฐานบาง ระดับสร้อยจะชิดคอเล็กน้อยทิ้งตัวอยู่บนฐานคอ เหมาะกันจี้เพชรขนาดเล็กๆน่ารัก เหมาะใส่โชว์จี้เพชรเหนือคอเสื้อค่ะ

 

Choker : 16 นิ้วฟุต ความยาวระดับไหปลาร้า เหมาะกับคนรูปร่างทั่วไป วงรอบคอช่วงฐานผอมปานกลาง ระดับสร้อยจะห่างคอพอประมาณทิ้งตัวอยู่บนไหปลาร้า เหมาะกับจี้ขนาดเล็กถึงขนาดกลาง เมื่อห้อยจี้เพชร ตัวจี้จะอยู่ต่ำกว่าคอเสื้อเล็กน้อย เป็นระดับความยาวมาตรฐานสำหรับผู้หญิงเอเชียรูปร่างเล็กค่ะ

 

Princess : 18 นิ้วฟุต ความยาวระดับใต้ไหปลาร้าเล็กน้อย เหมาะกับคนรูปร่างใหญ่ วงรอบคอช่วงฐานกว้าง มีเนื้อ ท้องสร้อยจะทิ้งตัวอยู่ใต้ไหปลาร้าเล็กน้อย เมื่อห้องจี้เพชร ตัวจี้จะอยู่ต่ำกว่าคอเสื้อ เป็นระดับความยาวที่เหมาะสำหรับผู้หญิงรูปร่างใหญ่ทั่วไปค่ะ

 

Martinee : 20 นิ้วฟุต ความยาวระดับเหนือหน้าอก เหมาะกับคนรูปร่างใหญ่ มีขนาดฐานคอกว้าง มีเนื้อที่ฐานคอหรือช่วงหน้าอกบน ระดับสร้อยจะทิ้งตัวยาวลงมาเหนือหน้าอกบน เหมาะที่จะใส่สร้อยไว้ในเสื้อ หรือใส่ห้อยยาวลงมานอกเสื้อ เหมาะกับเสื้อคอกว้างหรือเปิดหน้าอกช่วงบน เมื่อใส่กับจี้เพชร ตัวจี้จะทิ้งตัวอยู่ระดับหน้าอกพอดีค่ะ

 

Opera : 28-32 นิ้วฟุต ความยาวระดับหน้าอกล่าง เหมาะกับสร้อยยาวที่ใส่นอกเสื้อ เช่นสายสร้อยมุก หรือสายสร้อยแฟชั่น ตัวสร้อยจะทิ้งตัวอยู่บริเวณหน้าอกช่วงล่าง ไม่เหมาะที่จะใส่จี้ แต่เหมาะสำหรับการทำเป็นสร้อยสังวาลค่ะ

 

Rope : 36-42 นิ้วฟุต ความยาวระดับท้องด้านบน เช่นเดียวกับ Opera เหมาะสำหรับสร้อยสังวาล สร้อยแฟชั่นใส่นอกเสื้อ แต่ไม่เหมาะสำหรับสร้อยมุก เพราะจะมีน้ำหนักมาก และมีโอกาสเกี่ยวขาดเวลาก้มตัวค่ะ

Visitors: 304,818